Hoa Phong Linh


Hoa Phong Linh trong Khuôn viên trường DHKTCN Thái Nguyên

Đặc điểm cây Phong linh - hoa chuông vàng

Thân: thuộc loại cây thân gỗ nhỏ, màu xám trắng và có lằn sọc trên thân, cây trưởng thành cao khoảng 5-10 mét.
Hoa: cây Phong linh có hoa mọc thành cụm màu vàng tươi, hình chiếc chuông, khi nở thường rủ xuống.
Lá cây: hình kép chân vịt, mọc thành từng chìm với phần phiến lá mỏng, đầu lá dạng bầu.
Quả: dạng thon dài, chiều dài quả khoảng 10cm, có màu xanh dùng lấy hạt để nhân giống.
hoa-phong-linh-mau-vang-tuoi-moc-thanh-cum.jpg

Hoa màu vàng tươi mọc thành cụm

Cây phong linh có mấy loại?
Hiện nay chỉ có 3 loại cây Phong linh đó là cây Phong linh có hoa vàng, cây Phong linh hoa tím và cây Phong linh hoa hồng. Đặc điểm khác biệt duy nhất của ba loại này là ở màu sắc của hoa. Giống phong linh hoa chuông vàng được trồng nhiều nhất ở đô thị và được đánh giá cao tính thẩm mỹ cảnh quan.

Ở Hà Nội hoa phong linh nở rực rỡ phủ khắp đường vào cuối tháng 2 tại các khu đô thị lớn như ParkCity, La Khê, Hà Đông thu hút đông đảo lượt người dân tới xem và chụp ảnh kỷ niệm

Cây Phong linh ra hoa mùa nào?
Cây Phong linh thường ra hoa vào cuối xuân đầu hè. Phong linh thường mọc thành các chùm có từ 4 – 8 bông hoa đơn. Sắc hoa vàng rực rỡ cực kỳ bắt mắt và ấn tượng. Vì vậy mà cây Phong linh được trồng  để trang trí cảnh quan ở các khu đô thị, công viên, biệt thự.

Cây Phong linh ra hoa vào cuối xuân đầu hè
Phong Linh có nghĩa hán việt là chuông gió. Hoa Phong Linh (Phong linh) có hình thù gần giống như hình chiếc chuông gió vì vậy nguồn gốc tên gọi cũng xuất hiện từ đó.

Phong linh hoa vàng có độc không?
Phong linh hoàn toàn chứa độc tố mà phần lớn những người bị ngộ độc là do nhầm lẫn hoa cây Phong linh với loài hoa chuông thường ngày hoặc cũng có thể do bị dị ứng với chất trong hoa. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trồng cây Phong linh trong khuôn viên vườn nhà mình nhé.

Ý nghĩa cây Phong linh
Cây Phong linh với sắc vàng rực rỡ có ý nghĩa mang đến tài lộc, địa vị và danh vọng cho gia chủ. Đồng thời, Phong linh cũng có màu sắc tươi tắn nên trong phong thủy chúng thường gắn liền với sự tươi mới, hạnh phúc và phát triển thịnh vượng.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét